Da Ngăm Nên Mặc Màu Gì? Lưu Ý Khi Chọn Quần Áo Cho Người Da Đen

Sở hữu làn da ngăm đen khỏe khoắn nhưng lại khiến nhiều người băn khoăn không biết lựa chọn trang phục như thế nào để tôn làn da, tạo sức hút riêng biệt. Vậy da ngăm nên mặc màu gì? Hãy tham khảo ngay những chia sẻ từ Phế liệu Khang Phát dưới đây để nắm trọn bí quyết mặc đẹp nhé!

Da ngăm đen nên mặc màu gì?

Da đen nên mặc màu gì hay người có làn da ngăm mặc màu gì để nổi bật hẳn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi đang sở hữu một làn da ngăm đen.Da ngăm đen vốn là nước da khỏe khoắn và ngày nay cũng được rất nhiều người yêu thích, nhưng không thể phủ nhận so với da trắng thì việc lựa chọn màu sắc trang phục cho làn da ngăm đen sẽ khó hơn và đòi hỏi có những lưu ý nhất định. Dưới đây là một số gợi ý màu sắc trang phục mà bạn nên tham khảo khi có làn da ngăm đen.

Da đen nên mặc màu gì thì đẹp?
Da đen nên mặc màu gì thì đẹp?

Chọn những màu tone lạnh

Một trong những gam màu mà người có làn da đen ngăm nên lựa chọn đó là gam màu lạnh, thông thường là những màu xanh như xanh than, xanh da trời, navy,… Đây là những gam màu rất mát mắt, khiến cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái khi mặc. Tuy nhiên, cũng không phải gam màu lạnh nào cũng phù hợp với những bạn da ngăm. Với những gam màu như xanh lá cây hay màu tím than sẽ phù hợp hơn với những bạn da trắng hơn. Nếu bạn da ngăm mặc những màu này thì sẽ khiến da bạn thêm nhợt nhạt, xuống sắc.Bạn nên chọn những màu tone lạnh như xanh coban hay xanh cổ vịt… những gam màu này cực kì tôn da. Cho dù bạn da trắng hay da ngăm thì đây đều là những gam màu này rất phù hợp, nhìn sáng sủa và xinh đẹp hơn.Nếu như bạn chưa từng thử những gam màu này thì sẽ thật đáng tiếc đó, đừng ngần ngại hãy sắm cho mình một chiếc áo, chiếc váy hay bộ quần áo có màu xanh coban hoặc xanh navy để tạo cảm giác trẻ trung và tươi tắn hơn nhé.

Gam màu lạnh rất phù hợp với người da đen
Gam màu lạnh rất phù hợp với người da đen

Màu trung tính

Nếu bạn đang băn khoăn da đen nên mặc màu nào thì câu trả lời là gam màu trung tính. Đây là gam màu có thể dễ dàng phù hợp với mọi màu da, không kén bất kỳ tone da nào cho dù là da trắng, da ngăm, hay da vàng đều có thể lựa chọn.Với một bộ trang phục gam màu trung tính sẽ khiến bạn thêm sáng da, thanh lịch và sang trọng hơn rất nhiều. Một số gam màu trung tính mà bạn có thể tham khảo như màu xám, màu trắng, màu đất,…Khi mặc những gam màu này thì bạn cũng nên chú ý tới cách phối đồ và phụ kiện sao cho phù hợp. Tuy nó được đánh giá là màu sắc linh hoạt, và dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách khác nhau nhưng nhưng không vì thế mà bạn mặc những bộ đồ toàn màu này bởi nó sẽ tạo cảm giác nhạt nhòa, kém hấp dẫn.Ngoài ra, những gam màu trung tính này còn phù hợp cho nhiều sự kiện cũng như nhiều dịp khác nhau, phù hợp với cả khi đi làm, đi chơi, đi dự tiệc, đi đám cưới,…

Màu trung tính rất hợp với người da đen
Màu trung tính rất hợp với người da đen

Gam màu ấm

Một gợi ý rất tốt cho những người có làn da đen nên mặc gì đó là những tone màu ấm. Đây thực sự là gam màu phù hợp nhất dành cho những bạn sở hữu làn da ngăm. Màu ấm giúp cho làn da của bạn nhìn tươi tắn hơn nhiều. Bạn hãy thử ngay những chiếc váy, áo hay những bộ trang phục có gam màu đỏ rượu, nâu cam,… hay những gam màu khác như nâu đậm,… để tạo cảm giác nổi bật và khỏe khoắn, thu hút. Tuy nhiên, các bạn cũng nên tránh những trang phục quá đậm màu như màu neon nhé.

Gam màu ấm giúp bạn thêm khỏe khoắn và nổi bật
Gam màu ấm giúp bạn thêm khỏe khoắn và nổi bật

Màu kem

Rất nhiều người không thích mặc màu trắng, màu kem bởi vì sợ nhìn sẽ lộ da đen hơn. Tuy nhiên, đây là quan niệm không hẳn là chính xác. Màu trắng và màu kem sẽ giúp da của bạn thêm đều màu và sáng hơn rất nhiều.Một chiếc váy hay áo màu kem kết hợp với phụ kiện hợp lý sẽ giúp bạn cực thanh lịch và tươi tắn. Không những vậy, màu kem còn được coi là tone rất thời trang, hợp với nhiều phong cách khác nhau và không bao giờ lỗi thời. Vậy nên đừng ngần ngại chọn màu kem khi sở hữu làn da ngăm đen nhé!

Màu kem rất lý tưởng cho người da đen
Màu kem rất lý tưởng cho người da đen

Màu pastel

Những gam màu pastel chính là gợi ý thú vị cho những ai đang sở hữu làn da bánh mật. Đây thật sự là những tone màu có thể “làm dịu” tâm hồn bởi nó mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, cuốn hút và phù hợp với tất cả những màu da khác nhau.Đặc biệt là những ai có một làn da ngăm thì màu pastel như màu xanh mint, tím nhạt,…lại càng là một gam màu rất lý tưởng, tạo sự tươi tắn, trẻ trung và năng động. Tuy nhiên với gam màu này thì bạn nên chọn 1 trang phục trên người chứ cũng không nên mặc cả cây màu pastel sẽ tránh bị nhạt nhòa.Màu pastel giúp tôn da

da ngam nen mac mau gi
Màu pastel

Màu đen

Với những ai đang có làn da ngăm đen thường hay chọn màu đen cho tủ quần áo của mình bởi đây là tone màu có thể phù hợp với hầu hết những màu da và phong cách khác nhau.Màu đen tạo cảm giác cá tính, thời trang và khỏe khoắn, trẻ trung. Đặc biệt nếu biết phối hợp thêm với những phụ kiện khác như việc phối hợp với một số phụ kiện có gam màu đối lập với màu đen thì sẽ giúp cho set đồ của bạn “bùng nổ”, tạo điểm thu hút khó cưỡng.Nếu bạn đang không biết da đen mặc gì thì đừng ngại hãy thử ngay những màu sắc trên để làm mới tủ đồ của mình nhé. Cho dù làn da màu gì thì bạn cũng nên tự tin phối đồ và sự tự tin cũng chính là yếu tố đầu tiên, quan trọng nhất khiến cho bạn xinh đẹp hơn.

Màu đen giúp bạn thêm cá tính và thu hút hơn
Màu đen giúp bạn thêm cá tính và thu hút hơn

Da ngăm đen không nên mặc màu gì?

Thực tế sở hữu làn da ngăm đen cũng sẽ kén màu sắc hơn so với da trắng. Đối với những bạn da đen cũng nên tránh một số tone màu để làn da không bị tối hay bị “chìm”. Vậy da ngăm đen không nên mặc gì? Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm dưới đây nhé!

Tránh xa màu vàng tươi

Nếu như bạn đang có ý định thử một chiếc váy, áo hay chiếc quần màu vàng tươi thì nên dừng lại ngay suy nghĩ này. Màu vàng tươi là tone màu tươi sáng, tràn đầy sức sống nhưng thực sự d dây là gam màu rất kén da, kén người mặc và không phù hợp với nước da đen, ngăm bởi chúng sẽ khiến người mặc bị xỉn da, đen hơn.Nếu như bạn muốn thử màu vàng thì có thể chọn những tone màu vàng khác như tone màu vàng cam, vàng đậm. Đây là những gam màu dễ mặc, dễ phối và tôn da hơn rất nhiều.

Không mặc màu hồng nhạt, hồng cánh sen

Một trong những lưu ý cho những bạn da đen là nên tránh xa những tone màu như hồng nhạt hay màu hồng cánh sen. Bởi đây là những gam màu rất “khó mặc”, khiến bạn dễ bị xỉn ra, đen và tối da hơn.Nếu bạn lỡ yêu thích gam màu hồng ngọt ngào thì có thể lựa chọn những phụ kiện có tone màu này để phối đồ, nhấn nhá trên tổng thể outfit của mình như sử dụng một chiếc thắt lưng màu hồng, túi hồng hay họa tiết hoa hồng…

Màu hồng rất kén da người mặc
Màu hồng rất kén da người mặc

Những màu xanh sáng

Nếu như bạn không phải “phù thủy mix đồ” thì hãy tránh xa những tone màu xanh sáng thật xa. Không phải ai cũng có thể phối đồ và làm chủ được những màu này bởi nó quá nổi bật.Một chiếc áo xanh nõn chuối có thể giúp cho bạn năng động, cá tính và thời trang hơn rất nhiều nhưng nếu không cẩn thận thì bạn cũng sẽ bị biến thành “thảm họa”.Vậy tốt nhất, nếu bạn đang có làn da ngăm thì hãy chọn những màu sắc an toàn để không xảy ra sai lầm khi chọn trang phục nhé.

Màu xanh sáng đòi hỏi người mặc phải có kỹ thuật phối đồ tốt
Màu xanh sáng đòi hỏi người mặc phải có kỹ thuật phối đồ tốt

Lưu ý khi phối đồ cho người da ngăm

Vậy nên lưu ý những gì khi chọn và mix đồ cho những người có làn da ngăm? Hãy ghi lại ngay những tips sau đây để có được những outfit xinh đẹp nhất:

  • Nên tránh xa những màu neon hay những gam màu cực chói
  • Cũng không nên chọn màu nhờ nhờ, sẽ khiến cho da của bạn càng xỉn màu hơn
  • Chọn trang phục vừa vặn với cơ thể của mình và dáng người
  • Nếu như bạn đang sở hữu làn da bánh mật và có body đẹp thì bạn hãy thử phong cách sexy quyến rũ nhé, các bạn sẽ phải ngạc nhiên đó.
  • Không nên mặc váy quá rườm rà
  • Mix phụ kiện có màu sắc và kiểu dáng phù hợp
  • Chọn trang phục theo sở thích của mình

Trên đây là các tips lựa chọn trang phục, da đen mặc gì. Hi vọng những chia sẻ trên từ Phế Liệu MKP thực sự hữu ích cho bạn.

DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG

TƯ VẤN TẬN TÂM

TIN TỨC CẬP NHẬT

Nhà Cái Uy Tín Số 1

BÀI VIẾT LIÊN QUAN